The he X, Y, Z, alpha la gi? | Event in Hà Nội | Townscript
The he X, Y, Z, alpha la gi? | Event in Hà Nội | Townscript

The he X, Y, Z, alpha la gi?

Nov 01'22 - Feb 09'24 | 03:00 PM (IT)

Event Information

Thế hệ X, Y, Z, α là gì?

Nếu bạn sử dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,.. hoặc chỉ là đọc báo là dễ dàng bắt gặp các thuật ngữ này, vậy ➡️➡️➡️thế hệ gen Z, X, Y, α là gì? Lý do người ta phải phân ra nhiều nhóm như vậy để làm gì? Cùng tìm hiểu bài viết phân tích dưới đây để biết thêm chi tiết

Gen alpha - thế hệ α (2013 - đến khoảng 2025)
Thế hệ α là tập hợp những đứa trẻ được sinh ra vào thời đại công nghệ bùng nổ, hầu như chúng không thể tách rời những thiết bị thông minh ra khỏi cuộc sống, thứ có chỉ cần vài giây là truyền tải được suy nghĩ của người dùng. Công nghệ đã thay đổi công nghệ của chúng ta về sự tương tác khi mà mỗi người ddeuf có khả năng kiểm soát cuộc sống của chính họ. Cũng vì thế hệ α này có nhiều đột phá về công nghệ nên những đứa trẻ này cũng có nhiều biến đổi nhất trong lịch sử, đối với gen công nghệ không chỉ là công cụ mà nó còn thể một thể hợp nhất trong cuộc sống.

Gen Z - thế hệ Z (1995 - 2012)



➡️➡️➡️Gen Z là gì có rất nhiều cái tên như Net Gen, IGen, Tech Gen, Z generation,… nhưng cũng chỉ là để ám chỉ những người sẽ trở thành tầng lớp lao động chính trong tương lai gần, thế hệ gen Z được thúc đẩy bởi các phần thưởng của xã hội, được cố vấn và phản hồi liên tục, thế hệ gen Z muốn sống một cuộc sống có trách nhiệm, sống có ý nghĩa như thế hệ tiền nhiệm của mình.
Họ cũng đòi hỏi một lịch trình làm việc linh hoạt, thông qua các phần thưởng và điểm kinh nghiệm như huy hiệu trong game cũng có thể thúc đẩy họ, tạo cơ hội phát triển cá nhân, trong cuộc sống hay kinh nghiệm họ đều mong sự rõ ràng, minh bạch.

Millennials - thế hệ Y (1980 - 1994)


Gen Y đang là lực lượng lao động chủ đạo

Họ là đại diện cho nhóm người có hiểu biết về công nghệ cao, đang ở độ tuổi lao động chủ chốt của thế giới, cũng là lao động có sự phát triển nhanh nhất hiện nay. Không giống thế hệ đi trước (baby boomer), họ không trung thành mà xem trọng văn hóa làm việc hơn, họ mong muốn môi trường làm việc của mình có thể thúc đẩy mối quan hệ giữa các đồng nghiệp với nhau, giờ giấc làm việc linh hoạt, chế độ nghỉ ngơi hợp lý và việc giao tiếp về chủ đề công nghệ được họ xem trọng.
Họ thành công khi có công việc ổn định và cơ hội học tập tốt ngay lập tức, họ thích cổ phiếu hơn là thưởng tiền mặt.

Xennials - thế hệ vi mô (1975 - 1985)
Hay còn có nhiều tên gọi khác nhưng dù là tên gì cũng chỉ để chỉ những người sinh ra trong giai đoạn 1975 - 1985, họ khác biệt hoàn toàn với thế hệ phía trước và thế hệ phía sau, do có sự thay đổi lớn về công nghệ trong quá trình trưởng thành của mình. Họ trải qua một thời thơ ấu hơi kém phát triển và tuổi trưởng thành có nhiều biến chuyển về kỹ thuật số, đây cũng là giai đoạn mà bộ phim “chiến tranh giữa các vì sao” ra mắt (bản đầu tiên ra mắt vào năm 1977).

Thế hệ X - Generation X (Baby Bust) (1965 - 1979)
Thế hệ này giỏi chăm sóc cho bản thân nên đã làm nảy sinh và nuôi dưỡng tinh thần kinh doanh trong họ, có đến 55% các nhà sáng lập, startup sinh ra trong thế hệ này, họ thích làm việc trong môi trường độc lập có sự giám sát tối thiểu và đánh giá cao những cơ hội phát triển và tin rằng quảng cáo nên dựa trên thẩm quyền chứ không phải dựa trên thâm niên công tác.
Thế hệ X có thể được thúc đẩy bởi lịch trình linh hoạt, lời khen của sếp hay cổ phiếu, quà tặng, tiền mặt.

Ý nghĩa của việc phân chia các nhóm thế hệ là gì?

Mỗi nhóm thế hệ đều có đặc điểm riêng

Mỗi nhóm thế hệ lại có những ưu điểm và đặc điểm riêng biệt, được nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi công bố và có những chiến thuật marketing tiếp cận khác nhau.
Cũng có ý kiến cho rằng không nên áp dụng một người vào khuôn mẫu nhóm nào đó mà nên để mỗi cá nhân phát triển theo cá tính của riêng mình. Tuy nhiên ý kiến như vậy không nhiều mà phần đông mọi người cho rằng nên phân biệt ra để dễ hình dung hơn.

Lời kết

Những thông tin Thế hệ ➡️➡️➡️gen Z, X, Y, α là gì? mà chúng tôi cung cấp đã đủ và đúng ý bạn hay chưa, hãy comment cho chúng tôi biết nhé.

Venue

Việt Nam
50 chùa bộc, Hà Nội, Việt Nam
fptskillkinghcmcity cover image
fptskillkinghcmcity profile image
fptskillkinghcmcity
Joined on Oct 31, 2022
Have a question?
Send your queries to the event organizer
fptskillkinghcmcity profile image
CONTACT ORGANIZER
EVENT HAS ENDED
VIEW SIMILAR EVENTS
Have a question?
Send your queries to the event organizer
fptskillkinghcmcity profile image
CONTACT ORGANIZER
Host Virtual Events with
Townhall
Learn More TsLive Learn more